Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

Thêm rộng vòng tay nhân ái

THÊM RỘNG VÒNG TAY NHÂN ÁI
Sau khi bài viết “Những nghĩa cử ấm lòng dân bản” được đăng tải, các gia đình đặc biệt khó khăn ở Châu Lý đã nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ của bạn đọc xa gần. Thêm rộng vòng tay nhân ái, cuối tuần vừa qua cơ quan Huyện Đoàn Quỳ Hợp đã về thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 4 chị em mồ côi ở Bản Xáo (xã Châu Lý), tham gia cùng hành trình này còn có chị Trương Thị Giang- cán bộ UBMTTQ huyện.

 
Đến với căn nhà nhỏ của 4 chị em nép mình bên Pu Cồng, mọi người mới hiểu thêm gia cảnh đặc biệt của các em. Đã 3 tháng nay, sau khi bố mẹ lần lượt qua đời để lại 4 chị em côi cút, cô chị cả Vy Thị Nọi (sinh năm 1988) phải đảm đương trọng trách trụ cột gia đình. Buổi chúng tôi về thăm, cô em thứ 2- Vy Thị Chai và cậu em trai thứ 3- Vy Văn Thành đang đi làm công để lấy tiền trang trải cuộc sống hàng ngày. Ngày chủ nhật nên cậu em út- Vy Văn Mão, học sinh lớp 7 đang ở nhà cùng chị. 

 
Nọi kể rằng, từ ngày bố mẹ mất, em Mão đi đâu cũng sợ nên cứ quấn riết lấy chân người lớn. Để em Mão đỡ sợ, chị em xin các bác đón bà ngoại về ở cùng ít hôm. Bà năm nay đã bước sang tuổi 85, già yếu lắm rồi nhưng thương đàn cháu nên gắng đi ra đi vào cho nhà đỡ vắng. Đưa tay về mé đồi trước nhà, em nghẹn ngào, “nghĩa địa của bản ngay trước nhà, đứng ở thềm nhà có thể nhìn thấy mộ mẹ nên chiều chiều nhìn sang phía ấy mấy chị em cứ ôm nhau mà khóc”… 

Để giúp các em phần nào vợi bớt khó khăn, anh Nguyễn Duy Hưng- Bí thư huyện Đoàn thay mặt anh chị em trong cơ quan trao số tiền 1 triệu đồng cùng chiếc áo ấm cho cậu em út Vy Văn Mão, số tiền này do anh chị em cơ quan quyên góp. Cá nhân chị Trương Thị Giang- cán bộ UBMTTQ huyện nhà cũng trao cho các em số tiền 300 ngàn đồng. Trò chuyện cùng các em, Bí thư huyện Đoàn- Nguyễn Duy Hưng chân tình thổ lộ sẽ luôn quan tâm chỉ đạo các cơ sở đoàn địa phương giúp đỡ các em trong thời gian tới.

             Mời bạn xem bài: Những ngôi nhà như đến từ trong mơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét